Phân tích Ưu, nhược điểm các hãng Điều hoà tại Việt Nam

Đánh giá ưu, nhược điểm các hãng Điều hòa tại Việt Nam theo quan điểm của Vipotech VN.

Các thương hiệu điều hòa hàng đầu Việt Nam hiện nay bao gồm: Daikin, Panasonic, Mitsubishi, General, Carier, Reetech, LG, Panasonic, Toshiba, Gree. Mỗi hãng có các ưu – nhược điệm khác nhau. Vipotech VN sẽ điểm những loại Điều hoà để khách hàng lựa chọn.

Ngoài các ưu tiên về mẫu mã, chức năng khi lựa chọn điều hòa quý khách cần lưu ý đến khả năng tiết kiệm điện, đó là một chi phí đang kể nếu quý khách sử  dụng điều hòa thường xuyên trong thời gian dài.

1. Điều hòa Daikin, Công nghệ nhật bản, sản xuất tại Thái Lan

A. Ưu điểm:
- Được phân phối bởi Công ty CP Daikin Air Conditioning. Mẫu mã mang tính chất cổ điển và chất lượng tốt, tiết kiệm điện và hiệu quả cho việc sử dụng máy trong thời gian dài.
- Hầu hết các loại điều hành trên thị trường VN đều bảo hành 1 năm, riêng Daikin bảo hành hệ thống 1 năm cộng thêm 4 năm cho block nén khí.

- Có nhiều tính năng hiện đại, chất lượng tốt.

B. Nhược điểm:

- Do được thiết kế, cấu tạo với nhiều chi tiết hiện đại, công nghệ cao nên mỗi khi gặp hỏng hỏng thì cần thợ có tay nghề cao mới xử lý tốt.

- Giá cả cũng tương đối cao so với các hãng khác.

2. Điều hòa Panasonic

A. Ưu điểm:
- Nói về điều hòa dân dụng thì Panasonic đứng hàng đầu về kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh, độ bền và độ êm tuyệt đối. Có khá năng tiết kiệm điện vượt trội trong khi vẫn luôn duy trì cảm giác dễ chịu. Lúc khởi động, máy hoạt động ở mức công suất tối đa để nhanh chóng đạt tới nhiệt độ cài đặt. Sau khi đạt được nhiệt độ cài đặt, máy giảm công suất làm lạnh đủ để duy trì nhiệt độ đó. Về thương hiệu thì đều là hàng nhập khẩu 100% nguyên đai linh kiện từ Malaysia
- Dàn tản nhiệt phải có khả năng chống lại sự ăn mòn của không khí, mưa và các tác nhân khác. Panasonic đã nâng tuổi thọ của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần bằng lớp mạ chống ăn mòn độc đáo.
B. Nhược điểm:
- Tuy rằng máy điều hòa Panasonic có nhiều tính năng tốt, tiết kiêm điện, nhưng với những sản phẩm dùng trong dân dụng thì giá thành của Panasonic có phần cao hơn so với những sản phẩm có cùng công suất.

3. Điều hoà Toshiba

A. Ưu điểm:
- Máy điều hòa Toshiba vốn là máy điều hoá rất được ưa chuộng ở VN vì có ưu điểm nổi bật là độ ồn thấp và máy chạy cực êm, đặc biệt không ăn gian công suất . được thiết kế chức năng tận dụng hết những luồng khí lạnh ở dàn lạnh đồng thời làm khô dàn lạnh sau khi người sử dụng tắt máy.Vì vậy sau khi người sử dụng tắt máy thì quạt dàn lạnh sẽ chạy khoảng chừng từ 6 đến 10 phút mới chính thức ngắt toàn bộ máy.

B. Nhược điểm:
- Tuy nhiên Toshiba là hãng duy nhất hiện nay thiết kế board mạch điều chỉnh lưu lượng gió ngay trên khu vực motor quạt giàn lạnh. Khi về sinh nên chú ý đừng để nước dính vào board mạch này gây chết board. Motor quạt dàn lạnh thường là motor kín nước , nhưng boar mạch điều khiền lưu lượng gió của Toshiba lại ….không kín nước!

4. Điều hòa Mitsubishi

A.Ưu điểm
- Nhiệt độ phòng luôn duy trì ở mức ổn định cho nên cảm thấy rất dễ chịu. Khi đạt nhiệt độ đặt của phòng máy nén hoạt động ở tốc độ thấp nên dàn ngoài sẽ chạy rất êm. Máy bền chạy ổn định,máy chạy êm,có 2 chiều nóng lạnh có thể sử dụng ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau,tốc độ làm lạnh nhanh, thương hiệu Nhật nên khá bền, tiếp kiệm điện.

B. Nhược điểm
- Giá thành cao, mẫu mã chưa thực sự bắt mắt, hệ thống mạch điện phức tạm nên khi sửa chữa máy lạnh sẽ khó khăn hơn các hãng khác.

5. Điều hòa LG

A. Ưu điểm:
- Đáp ứng cho nhu cầu giá rẻ, mẫu mã đẹp và thời gian bảo hành là 02 năm cho toàn quốc. Thì LG là lựa chọn hầu hết cho người tiêu dùng hiện nay. Với chất lượng khá ổn, độ bền tương đối cho hàng Made in Việt Nam, công nghệ Korea.
Bề mặt của dàn tản nhiệt được mạ lớp vật liệu chống ăn mòn. Điều này giúp chống gỉ sét, tăng tuổi thọ, duy trì hiệu suất của tấm tản nhiệt.
B. Nhược điểm:
- Với chất lượng khá ổn và hợp túi tiền. Nhưng máy điều hòa LG có động cơ phát ra tiếng động khá ồn, và khả năng làm lạnh chậm hơn các máy khác.

6. Điều hòa Sharp

A. Ưu điểm:
- Mẫu mã nhìn thoáng qua có thể bị lầm tưởng là hàng của National (tên trước của Panasonic). Chất lượng rất tốt, mẫu mã đẹp, giá thành khá rẻ. Làm lạnh cực nhanh giải tỏa cơn nóng trong những ngày oi bức. Máy làm lạnh nhanh và chạy rất êm. Hàng của Sharp lại có ưu điểm là làm lạnh rất sâu đối với những dòng máy từ 1HP trở lên.
B. Nhược điểm:
- Mặc dù Sharp có chất lượng tốt, và giá thành khá rẻ, nhưng nhãn hàng này chuyên quá nhiều mặt hàng, và ít quảng bá về máy lạnh, nên ít người biết đến.

7. Điều hòa Reetech

A. Ưu điểm:
- Giá thành tốt, phù hợp với người thu nhập thấp, ăn mòn và chịu được môi trường vùng biển, mặt nạ dễ dàng tháo ráp để lao chùi, lọc sạch không khí, chức năng tự chẩn đoán hỏng hóc và tự động bảo vệ
B. Nhược điểm:
- Giàn lạnh đóng ngắt hơi có tiếng ồn hơn mọi máy khác, nhưng không đáng kể nhà sản xuất nên khắc phục. Kiểu dáng không được bắt mắt và nhãn hiệu chưa có tiếng lắm.

Ngoài ra còn có một số hãng Điều hoa lắp ráp trong nước như Funiki (Hoà Phát), Nagakawa, Sumikura cũng dùng khá phổ biến tại miền bắc, giá cả cũng tương đối mềm tuy nhiên chất lượng chỉ dừng lại mức Trung bình khá so với các thương hiệu nhập khẩu như Daikin, Panasonic. 

Theo vipotech.com.vn 

VPGD: 17 – Ngụy Như Kon Tum – Thanh Xuân – Hà Nội.
ĐT: 0916 063 448 / 024 62544116

LIKE FACEBOOK

  • Bước 1Khách đặt hàng

  • Bước 2Nhập thông tin cá nhân

  • Bước 3Thanh toán

  • Bước 4Xác thực và vận chuyển

  • Bước 5Khách nhận hàng