Các chức năng của máy lọc không khí!

 

5 khác biệt của máy lọc khí Nhật Hitachi EP-A5000

 

Đánh giá tính năng máy lọc không khí Hitachi EP-A5000, dùng cho các căn phòng có diện tích khoảng 33 m2, Vnreview cho biết đây là dòng có thiết kế khá nhỏ gọn, hình thức đẹp mắt và chất lượng gia công tốt.

 

Lọc không khí: máy lọc không khí Hitachi có khả năng lọc các phân tử bụi có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 µm (micro mét). Đây là loạt hạt bụi gây hại cho sức khỏe con người mà mắt thường không nhìn thấy được, được dùng để đánh giá chỉ số ô nhiễm không khí của các thành phố hiện nay.

Ngoài lọc bụi mịn, máy lọc không khí Hitachi cũng đạt chứng nhận Allergy UK (Anh) ở khả năng khử phấn hoa và lọc các loại mạt bụi, nấm mốc…

Khả năng khử mùi: Để đánh giá hiệu quả ở chức năng này, Vnreview đã tái tạo mùi của không gian bếp thông thường với mùi rượu, xì dầu, cà phê, tương ớt và đồ chua trong căn phòng kín có diện tích khoảng 25 mét.

Ngay khi chuyển sang chế độ khử mùi, cảm biến của máy lọc không khí Hitachi đã kích hoạt mức quạt gió cao nhất để đẩy nhanh tốc độ khử mùi. Sau gần 2 phút hoạt động ở tốc độ quạt gió cao và khá ồn thì máy chuyển về chế độ tự động. Mùi "tổng hợp" khó chịu trong căn phòng đã được khử rất hiệu quả, gần như không còn mùi gì.

Khả năng tạo ẩm:  Sử dụng một nhiệt ẩm kế điện tử để đo thay đổi về độ ẩm trong căn phòng kín khoảng 25 mét vuông, Vnreview cho biết: Hiệu quả tạo ẩm của máy lọc không khí Hitachi rất rõ rệt và nhanh. Trước khi bật máy, độ ẩm trong phòng là 55% và chỉ sau khoảng 10 phút hoạt động ở mức quạt gió cao thì độ ẩm trong phòng đã tăng lên 60% và duy trì ở mức đó suốt trong quá trình chế độ tạo ẩm hoạt động.

 

Về độ ồn: Trong sử dụng thực tế, hầu hết thời gian máy sẽ chạy ở chế độ tự động và ở chế độ này thì máy phát ra tiếng ồn cực nhỏ, không đủ nghe thấy cả khi đứng bên cạnh. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ cần tăng mức độ của quạt gió lên để tạo ẩm hoặc khử mùi nhanh cho căn phòng.

Khi quạt chạy ở mức 2, độ ồn của máy lọc khí Hitachi đã tăng lên đáng kể và nghe thấy rõ nhưng chưa đủ để gây khó chịu khi ở gần. Khi cho máy hoạt động quạt gió mức 3 và mức tối đa (max) thì độ ồn tăng lên đủ để làm thức giấc ngủ nếu nằm gần máy. Tuy nhiên, chế độ quạt gió cao thường chỉ hoạt động trong vài phút khi cần tạo ẩm hoặc khử mùi nhanh là máy sẽ tự động chuyển về mức thấp, không gây ra tiếng ồn.

Về tiêu thụ điện: Tương tự độ ồn, tiêu thụ điện cũng tùy theo vào tốc độ của quạt gió mà dao động từ mức 4W đến 15W và cao nhất là 50W.

Trong thực tế sử dụng, khi chạy ở chế độ tự động thì máy tiêu hao khoảng 0,12 số điện mỗi ngày, tương đương hơn 3 số điện mỗi tháng. Khi hoạt động ở mức quạt gió vừa phải (mức 2) hoặc cao (mức 3 và Max) thì tiêu hao điện tăng lên vài lần đến cả chục lần so với chế độ tự động. Tuy nhiên, thời gian máy hoạt động chế độ quạt gió cao thường rất ngắn, chỉ vài phút nên không cần lo lắng về việc tốn điện khi dùng Hitachi EP-A5000.

Tổng kết

Sản phẩm có nhiều chế độ lọc không khí và tạo ẩm có thể điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu. Hiệu quả tạo ẩm và khử mùi có thể nhận thấy rất rõ rệt trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, việc đầu tư sản phẩm này cũng có vài điểm cần lưu ý là mức giá bán khá cao khoảng 8,9 triệu vì nhập khẩu trực tiếp từ Nhật và màng lọc EPA có thể cần thay sau 2 năm sử dụng hoặc có thể lâu hơn nếu mức độ ô nhiễm ít.

(Nguồn: Vnreview)

LIKE FACEBOOK

  • Bước 1Khách đặt hàng

  • Bước 2Nhập thông tin cá nhân

  • Bước 3Thanh toán

  • Bước 4Xác thực và vận chuyển

  • Bước 5Khách nhận hàng